Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

3 bí kíp giúp mẹ rèn trẻ tự ngủ xuyên đêm dễ dàng

Rèn trẻ tự ngủ và ngủ ngon xuyên đêm là phương pháp mà các mẹ nên áp dụng ngay từ sớm không chỉ giúp trẻ hình thành được một thói quen ngủ nghỉ khoa hoặc mà còn giúp mẹ không phải mất quá nhiều thời gian cho việc dỗ dành trẻ khi đến giờ đi ngủ hoặc thức giấc bất chợt về đêm. Bài viết dưới đây sẽ mách cho mẹ 3 bí kíp để rèn trẻ tự ngủ dễ dàng và nhanh nhất. Cùng D3K2 tham khảo ngay mẹ nhé.

1. Nên rèn trẻ tự ngủ khi nào?

Trẻ đạt được cột mốc từ 3 – 4 tháng tuổi chính là “thời điểm vàng” để mẹ rèn cho trẻ thói quen tự ngủ xuyên đêm mà không cần sự trợ giúp từ người lớn.

Rèn trẻ tự ngủ mang đến rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé

– Trẻ khỏe mạnh hơn, phát triển tốt cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần nhờ ngủ đủ giấc và ngủ ngon mỗi ngày

– Ba mẹ nhàn rỗi hơn khi không phải dành nhiều thời gian để ru bé ngủ

– Trẻ rèn luyện được tính cách tự lập, ít nhút nhát, ít nhõng nhẽo, ăn vạ hoặc khóc lóc với ba mẹ

Quá trình rèn trẻ tự ngủ thành công sẽ được biểu hiện ở những “yếu tố” sau:

– Trẻ có thể ngủ liền mạch 6-8 tiếng suốt đêm

– Nếu thức dậy giữa đêm trẻ vẫn có thể ngủ tiếp mà không cần bố mẹ dỗ dành

– Khoảng 60% các bé có thể làm được điều này khi đạt mốc 6 tháng tuổi.


Rèn trẻ tự ngủ dễ dàng

2. Cách rèn trẻ tự ngủ dễ dàng

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với một đứa trẻ đang trong độ tuổi có khả năng phát triển mạnh mẽ nhất. Do đó, ngay khi trẻ “đủ tuổi” ba mẹ hãy thực hiện những cách dưới đây để rèn trẻ ngủ xuyên đêm

Giúp trẻ phân định rõ ràng giữa ngày và đêm

Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng trẻ ngủ quá nhiều vào ban ngày và đến đêm không thể ngủ lại được nữa là do ở giai đoạn đầu đời, trẻ thường hoạt động thiên về bản năng nhiều hơn, chưa thể nhận thức được mọi thứ xung quanh mình đặc biệt về giờ giấc vì thế chúng sẽ khó phân biệt được đâu là ban ngày, đâu là ban đêm và sẽ ngủ bất cứ lúc nào cần thiết.

Vậy nên, ba mẹ cần điều chỉnh lại giấc ngủ của trẻ, ít vào ban ngày, nhiều vào ban đêm bằng cách giúp trẻ phân định rõ ràng 2 thời điểm này.

– Điều chỉnh ánh sáng trong phòng: Để giúp trẻ nhận diện được ánh sáng của ban ngày còn bóng tối của ban đêm. Ban ngày nếu trong nhà không đủ ánh sáng, mẹ bật nhiều đèn điện sáng lên. Đến ban đêm mẹ để phòng bé tối nhất có thể hoặc để một chút ánh sáng vàng để thuận tiện chăm sóc bé khi cần thôi nhé.

– Cùng bé vui chơi nhiều hơn vào ban ngày: Thay vì để trẻ ngủ suốt vào ban ngày, mẹ nên dành ra một khoảng thời gian rảnh vui chơi với chúng để rút ngắn lại giấc ngủ ngày. Nhưng đến ban đêm – thời điểm cần thiết nhất để trẻ ngủ sớm và ngủ đủ do đó mẹ hãy ngừng hết tất cả hoạt động vui chơi như với ban ngày sau đó ru ngủ nhẹ nhàng trong bóng tối.

Đặt trẻ lên giường ngay khi trẻ buồn ngủ nhưng vẫn còn thức

Chắc chắn ba mẹ nào cũng đã từng trải qua trường hợp ru bé ngủ ngon lành trên tay nhưng khi đặt bé nằm xuống, chúng lại tỉnh giấc, quấy khóc và rất khó để ru lại được. Bởi một khi giấc ngủ chưa đủ sâu, một hành động nhỏ tác động cũng sẽ khiến trẻ tỉnh ngay lập tức. Do đó, không nên duy trì cách này quá lâu vừa ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ vừa có thể tạo nên một thói quen giấc ngủ xấu ở trẻ là thường dựa dẫm vào việc mẹ ẵm, bồng và ru ngủ trên tay.

Để rèn trẻ tự ngủ, hãy đặt trẻ lên giường khi có dấu hiệu buồn ngủ nhưng vẫn còn thức. Dấu hiệu để mẹ nhận biết trẻ đang buồn ngủ như sau:

– Ngáp ngủ, chớp mắt nhiều lần, dụi mắt, có thể kèm theo rơm rớm nước mắt.

– Trẻ mệt mỏi, không hứng thú

– Bé có biểu cảm cau có, nhăn nhó, hoặc quấy nhiễu, khóc lóc.

– Bé thường rất bám mẹ và đòi mẹ bế.

– Gãi tai, bứt tai chính mình cũng là dấu hiệu dễ nhận thấy khi bé buồn ngủ.

Rèn trẻ tự ngủ EASY để thiết lập chu trình ăn – chơi – ngủ

Rèn trẻ tự ngủ theo Easy sẽ giúp ba mẹ thiết lập được một chu trình nhất quán cho thời gian ăn – ngủ – chơi của trẻ từ đó trẻ sẽ quen dần với “đồng hồ sinh học” này và hoạt động đúng thời điểm thay vì theo nhu cầu.

Easy là viết tắt của:

– E: Eat – ăn

– A: Action – hoạt động

– S: Sleep – ngủ ngắn

– Y: Your time – thời gian của mẹ

>>>Xem thêm: Tìm hiểu về phương pháp Easy

Sử dụng vitamin D3K2 MK7 Healthy care

Healthy Care Vitamin D3+K2 MK7 được bào chế với sự kết hợp đồng bộ giữa Vitamin D3 & Vitamin K2 MK7 không chỉ hỗ trợ trẻ tăng chiều cao, tăng cường chắc khỏe xương mà còn giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, giảm ốm vặt, giảm các hiện tượng đổ mồ hôi trộm, đặc biệt giảm quấy đêm và hỗ trợ ngủ ngon, sâu giấc.

Healthy Care Vitamin D3+K2 MK7 đạt tiêu chuẩn TGA và cGMP – Những tiêu chuẩn khắt khe nhất thế giới dưới sự kiểm soát của chính phủ Úc. An toàn cho đối tượng sử dụng từ “ infant” (trẻ sơ sinh).


Vitamin D3K2 MK7 Healthy Care

Chỉ cần mẹ kiên trì áp dụng những cách rèn trẻ tự ngủ như trên, chắc chắn trẻ sẽ được “đảm bảo” có một giấc ngủ ngon hơn vào đêm, mẹ cũng nhàn hơn khi chăm sóc bé yêu của mình.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *